Một số kí hiệu bạn cần chú ý khi sử dụng ly nhựa dùng 1 lần

Các kí hiệu trên ly nhựa dùng 1 lần và ý nghĩa của chúng

Để có được những lựa chọn tốt cho sức khỏe của mình. Trước khi sử dụng ly nhựa, bạn nên xem xét kĩ các kí hiệu dưới đáy ly và hiểu được ý nghĩa của chúng.

Ly nhựa kí hiệu số 1

Hầu hết các công ty có uy tín tại Việt Nam đều có kí hiệu này dưới đáy sản phẩm của mình.
Các sản phẩm ly nhựa Pet, ly nhựa PP của Bình Minh đều có kí hiệu số 1.

ky-hieu-ly-nhua-va-y-nghia-cua-chung

Ý nghĩa của kí hiệu này:

Đây là loại nhự có tên đầy đủ là polyethylen terephthalat, viết tắt là PET. Đặc tính trong - cứng và không chịu nhiệt. Đây là loại ly nhựa rất an toàn với sức khỏe. Không có nguy cơ gây ung thư. Tuy nhiên, đây là loại ly chỉ nên sử dụng 1 lần không nên tái sử dụng do vi khuẩn bám trên ly loại này rất khó tẩy rửa.

Loại ly nhựa có kí hiệu số 2

Đây là loại ly được làm từ chất liệu chứa nhiều polyethylen loại kí hiệu số 1. Loại ly nhựa này có đặc tính dày hơn, mờ đục và có thể chịu nhiệt tốt.
Các bạn có thể bắt gặp loại ly nhựa này ở các cửa hàng trà sữa.
Đây là loại nhựa cũng an toàn với sức khỏe. Hơn nữa, loại ly này có thể dễ dàng tẩy rửa và không bám vi khuẩn.

Loại ly nhựa có kí hiệu số 1 số 2 là loại khá an toàn cho sức khỏe nên các bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng. Tất cả các sản phẩm ly nhựa của Bình Minh đều có kí hiệu số 1 và 2. Cam kết an toàn sức khỏe và không chứa khả năng gây ung thư.

 

ki-hieu-ly-nhua-so-1

Loai nhựa ký hiệu số 3 - 4

Đây là loại nhựa đã bị cấm ở 1 số thành phố lớn trên thế giới, trong đó có Đức. Tỉ lệ polyethylen thấp hơn hẳn so với loại ly nhựa số 1 và số 2. Đặc tính của loại ly này là mềm dẻo và độ bền cao. Do đó, ly nhựa kí hiệu số 3 - 4 thường được sử dụng ở những cơ sở sản xuất bánh kẹo, bắp rang bơ nhỏ lẻ, một số hộp đựng thực phẩm ăn liền trong ngày.

Loại nhựa ký hiệu số 5

Kí hiệu số 5 là 1 trong những loại ly nhựa an toàn nhất. Được phân loại theo thành phần cầu tạo là polypropylen. Ly nhựa loại này còn gọi là ly nhựa PP. Ly PP cũng thường được sử dụng trong các cửa hàng trà sữa. Với đặc tính chịu nhiệt tốt, ly nhựa PP còn có thể đưa vào lò vi sóng.

ky-hieu-ly-nhua-so-3-4

Các loại ly nhựa có kí hiệu từ 6 - 7 đặc biệt không nên sử dụng

Ly nhựa kí hiệu số 6 là loại ly nhựa xốp. Ưu điểm của loại ly nhựa này là nhẹ, xốp có thể chịu được nhiệt. Tuy nhiên, ở nhiệt độ cao từ 40 độ C trở lên sẽ sản sinh ra những chất độc hại đến sức khỏe, đặc biệt nếu in ly nhựa loại này thì mực in trên ly sẽ thẩm thấu rất nhanh qua thực phẩm.

Ly nhựa số 7 là loại cực độc hại mà bạn chắc chắn không được sủ dụng. Với cấu tạo là nhựa cacbonat và chứa chất BPA sẽ thẩm thấu vào thực phẩm, nước uống của bạn.
Chỉ với 1 lượng nhỏ từ 0,01% đã gây ra những tác hại như: vô sinh, ung thư, ảnh hưởng đến sức khỏe và hệ thần kinh.
Đối với trẻ em và phụ nữ có thai, loại nhựa này còn có khả năng gây đần độn và ảnh hưởng đến thai nhi.

Xem thêm thông tin ở :
Một số kí hiệu bạn cần chú ý khi sử dụng ly nhựa dùng 1 lần

Nhận xét