TOP 10 xu hướng thiết kế nổi bật

Marketing hiện đại ngày nay không chỉ đơn thuần là những thước phim quảng cáo đắt tiền hay những chiến dịch rầm rộ, đó còn là sự chăm lo cho từng chi tiết nhỏ. Thiết kế logo chính là công việc mà một marketer giỏi cần quan tâm và cập nhật thường xuyên. Vậy làm thế nào để có được một mẫu thiết kế logo hoàn hảo? Cùng tham khảo top 10 xu hướng thiết kế logo nổi bật nhất năm nay nhé.

Một logo đúng chuẩn cần được thiết kế như thế nào?

Một logo đúng chuẩn nên có thiết kế đơn giản với những đường nét cơ bản. Bên cạnh đó, logo còn cần bật lên được những đặc tính riêng của thương hiệu, giúp người dùng nhận ra ngay sản phẩm của công ty bạn giữa một rừng vô vàn các sản phẩm khác. Tuy nhiên, thiết kế logo hiện nay cũng cần phù hợp với những phong cách thiết kế đồ họa mới.

1. Kiểu thiết kế phẳng (Flat Designing)

Xu hướng thiết kế logo năm 2017 đề cao những đường nét gọn gàng đi cùng những gam màu đơn sắc tối giản

“Đơn giản luôn là đẹp nhất” - Ứng dụng nguyên lý này, xu hướng thiết kế logo để in ly nhựa trong năm 2017 đề cao những đường nét gọn gàng đi cùng những gam màu đơn sắc tối giản. Những đường xiên kỹ thuật, đổ bóng hay kỹ thuật dập nổi đã quá lỗi thời rồi. Đây là thời đại của sự đơn giản lên ngôi!

[caption id="attachment_1536" align="aligncenter" width="670"]thiet-ke-phang Thiết kế phẳng[/caption]

2. Sự tối giản

Các nhà nghiên cứu hành vi tiêu dùng của khách hàng đã chỉ ra rằng thiết kế đơn giản đi cùng gam màu đơn sắc có thể thu hút sự chú ý của mọi người một cách nhanh nhất. Hãy loại bỏ những chi tiết quá rườm rà và không cần thiết. Thực tế khi in ấn trên ly nhựa, điều bạn nên quan tâm là thương hiệu của bạn có gây được ấn tượng sâu đến tâm trí khách hàng hay không. Bạn chỉ nên giữ lại những nét vẽ đơn giản nhằm tối giản hóa mẫu thiết kế hết mức có thể.

3. Làm thủ công bằng tay

Công nghệ hiện đại phát triển, nhiều phần mềm đồ họa tiên tiến ra đời nên đa số chúng ta đều bỏ qua phần vẽ logo bằng tay. Thật ra, thiết kế logo theo phong cách thủ công chính là cách tạo ra nguồn cảm hứng sáng tạo tốt nhất. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn hãy thử phác thảo mẫu thiết kế logo bằng tay và chỉnh sửa tùy thích. Sau khi đã hoàn tất bản mẫu, bạn có thể đưa lên phần mềm thiết kế để hiệu chỉnh lại màu sắc sao cho sắc nét hơn và kích thước cho phù hợp hơn.

4. Typography

Typography là một kiểu “chơi chữ” rất quen thuộc đối với dân thiết kế. Sau thời gian im ắng đã lâu, đến năm nay, 2017, Typography lại nổi lên mạnh mẽ và “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng xu hướng thiết kế. Tuy nhiên, theo xu hướng năm nay, Typography sẽ có đôi chút biến tấu chẳng hạn như chèn thêm nhiều hiệu ứng về màu sắc, gia giảm nhiều hơn khoảng cách giữa các chữ cái,…

5. Kỹ thuật tô chuyển sắc màu

Kỹ thuật tổ chuyển những gam màu nóng sẽ giúp bạn sáng tạo nên những mẫu logo vô cùng độc đáo và đầy thu hút.

Bạn mong muốn các mẫu thiết kế logo của mình có thể sử dụng được các tông màu tươi sáng nhưng lại lo ngại quá nổi bật, gây khó chịu đến thị giác của người xem? Đừng lo, kỹ thuật tô chuyển sắc màu có thể giúp bạn! Kỹ thuật tổ chuyển những gam màu nóng sẽ giúp bạn sáng tạo nên những mẫu logo vô cùng độc đáo và đầy thu hút. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý xu hướng này chỉ phù hợp với những phong cách thiết kế táo bạo và không ngần ngại phá cách.

[caption id="attachment_1534" align="aligncenter" width="496"]thiet-ke-chuyen-sac Thiết kế dạng chuyển sắc[/caption]

Trong in ấn trên ly nhựa thì việc chuyển màu này hâu như không thực hiện được do những hạn chế về kĩ thuật và công nghệ. Kiểu in này chỉ thích hợp trong in ấn trên vật liệu như giấy, túi nilong…

6. Hình khối

Tương tự như xu hướng tối giản, những hình khối với đường nét mạnh mẽ sẽ tiếp tục thống trị các xu hướng thiết kế logo trong năm 2017. Những hình khối tuy có vẻ ngoài thô cứng, nhưng nếu bạn biết vận dụng một cách khéo léo và phối màu uyển chuyển, chắc chắn sẽ tạo nên hiệu ứng đầy bất ngờ cho mẫu thiết kế logo của bạn.

7. Sắc màu đen trắng

Hai gam màu đen trắng kết hợp tạo nên hiệu ứng “đập vào mắt” người nhìn.

Đen – Trắng là hai gam màu cơ bản trong bảng màu sắc của dân thiết kế. Không nổi bật như các gam màu nóng đỏ, vàng, cam,.. hay mang đến sự êm dịu như xanh biển, xanh lá,.. Đen – Trắng mang đến cho người xem hai cảm giác hoàn toàn đối lập và có sự phân biệt rõ ràng. Hai gam màu này được các nhà thiết kế kết hợp với nhau, thật bất ngờ khi có thể tạo nên hiệu ứng “đập vào mắt” người nhìn. Ngay lập tức, toàn bộ sự chú ý của người đối diện sẽ hoàn toàn bị hút vào sự kết hợp đầy tính tương phản này.

[caption id="attachment_1535" align="aligncenter" width="640"]thiet-ke-den-trang Thiết kế logo kiểu đen trắng[/caption]

Đây cũng chính là kiểu thiết kế được nhiều cửa hàng sử dụng nhất khi in lên ly.

8. Đóng khung chữ

Khi tên thương hiệu của bạn được đóng khung lại với đường viền rõ ràng, thì có thể giúp khách hàng vô thức khắc ghi tên nhãn hàng của bạn vào trong tâm trí. Xu hướng thiết kế logo mới năm 2017 này đang được rất nhiều người ưa thích và sử dụng.

9. Kỹ thuật tô chồng sắc màu

Những logo mang họa tiết động vật chính là những mẫu thiết kế vận dụng xu hướng tô chồng sắc nhiều nhất. Kỹ thuật chồng sắc màu sẽ tạo nên những gam màu cực độc, đồng thời tạo hiệu ứng mới lạ cho người xem.

10. Xu hướng không gian âm

Không gian âm chính là cắt những khoảng không gian để tạo dựng nên hình ảnh riêng, nhưng vẫn đảm bảo tính cân bằng của cả tác phẩm

[caption id="attachment_1537" align="aligncenter" width="605"]thiet-ke-xu-huong-khong-gian Thiết kế theo xu hướng không gian đẹp mắt[/caption]

Điều quan trọng nhất trong một mẫu thiết kế chính là sự cân bằng và hài hòa giữa nhiều yếu tố với nhau. Nếu một mẫu thiết kế không đáp ứng được tính cân bằng sẽ gây cảm giác vô cùng khó chịu, thậm chí là chán ghét đối với người xem. Chính vì vậy, xu hướng không gian âm ngày càng quan trọng hơn bao giờ hết. Không gian âm chính là cắt những khoảng không gian để tạo dựng nên hình ảnh riêng, nhưng vẫn đảm bảo tính cân bằng của cả tác phẩm.
Như vậy, chúng ta vừa cùng nhau điểm qua top 10 xu hướng thiết kế logo nổi bật nhất năm 2017. Để có một mẫu logo hoàn hảo và đạt hiệu quả marketing cao thì chúng ta còn cần phải căn cứ vào tên thương hiệu, sản phẩm, tính chất sản phẩm, thông điệp muốn truyền tải,… Hi vọng bài viết cung cấp đủ cho bạn các thông tin bổ ích trong quá trình sáng tạo và lựa chọn ý tưởng để có được chiếc ly nhựa in logo ưng ý nhất.

Xem thêm thông tin ở :
TOP 10 xu hướng thiết kế nổi bật

Nhận xét