Bỏ túi 6 bí quyết giúp mẫu thiết kế logo của bạn trở nên hoàn hảo

Thiết kế logo là một công việc rất khó khăn và “hao tổn chất xám” rất nhiều đối với các designer vì đòi hỏi sự sáng tạo lắm công phu và khả năng truyền đạt thông điệp truyền thông của thương hiệu. Sự sáng tạo và tài hoa chỉ 1% là từ thiên bẩm, 99% còn lại là kinh nghiệm và sự rèn luyện mỗi ngày. Sau đây là 6 bí quyết giúp mẫu thiết kế logo của bạn trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết!

1. Không ngừng nghiên cứu

Càng nghiên cứu chi tiết bạn sẽ càng nhìn ra được con đường mình phải đi, các ý tưởng thiết kế sẽ từ đó mà hình thành
Logo là bộ mặt nhận diện thương hiệu, là một trong những cách marketing rất có hiệu quả mà doanh nghiệp ưa chuộng. Logo phải đẹp (điều đó là tất nhiên) và phải thể hiện xuất sắc ý nghĩa của thương hiệu để đáp ứng phục vụ mục tiêu về kinh doanh.
Bạn nên làm khảo sát với khách hàng và người tiêu dùng để hiểu rõ hơn về văn hóa công ty, câu chuyện ẩn sau và ý nghĩa của thương hiệu. Trò chuyện với người sáng lập là một cách nhanh nhất để bạn “cảm” được nguồn cảm hứng thành lập công ty, tìm đọc tất cả những bài báo liên quan, đọc qua tất cả những bình luận và phản hồi của mọi người về thương hiệu đó.
Càng nghiên cứu chi tiết bạn sẽ càng nhìn ra được con đường mình phải đi, các ý tưởng thiết kế sẽ từ đó mà hình thành. Hơn thế nữa, giao tiếp với khách hàng càng nhiều sẽ mở ra cơ hội cho ý tưởng thiết kế của bạn dễ dàng được chấp nhận hơn. Thiết kế là cả quá trình, không chỉ đơn thuần là sản phẩm cuối cùng.

[caption id="attachment_1551" align="aligncenter" width="1024"]thao-luan-thiet-ke-logo Thảo luận thiết kế logo[/caption]

2. Hỏi, hỏi và hỏi

Hãy luôn đặt câu hỏi trước khi bắt đầu thiết kế bất cứ logo nào. Nghiên cứu chỉ là bề nổi giúp bạn có thông tin bao quát, hỏi nhiều chính là cách trực tiếp giúp bạn kiểm chứng lại nguồn thông tin có chính xác hay không.
Tôi khuyên bạn hỏi nhiều, nhưng hãy nhớ hỏi một cách khôn ngoan nhé. Những câu hỏi luôn được đề cao như: Đối tượng mà thương hiệu bạn hướng tới là ai? Sản phẩm là gì? Có câu chuyện ý nghĩa nào ẩn sau đó không? Sứ mệnh mà doanh nghiệp bạn mang đến cho cộng động là gì? Tham vọng của thương hiệu bạn? Đây chính là những câu hỏi rất khôn ngoan giúp bạn đào sâu hết mức có thể thông tin của doanh nghiệp để từ đó cho ra đời những mẫu thiết kế phù hợp nhất.

3. Đơn giản hóa đang là xu hướng

Từ logo một chiếc máy ảnh đầy đủ chi tiết, Instagram đã cách điệu thành những đường nét tối giản nhất có thể
Trường hợp nổi bật nhất cho bí quyết này chính là sự thay đổi logo của Instagram – một trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh hàng đầu hiện nay. Từ logo một chiếc máy ảnh đầy đủ chi tiết, Instagram đã cách điệu thành những đường nét tối giản nhất có thể. Lý do cho xu hướng này là vì cuộc sống hiện đại khiến con người quá bận rộn, không còn đủ thời gian để dừng lại quá lâu ở bất cứ thông tin nào. Hãy nhìn những “ông trùm” lớn như Facebook, Microsoft, Yahoo, eBay,.. tất cả đều đang sử dụng logo được tinh giản hết mức có thể.

[caption id="attachment_1545" align="aligncenter" width="600"]don-gian-hoa-logo-cua-ban đơn giản hóa logo của bạn[/caption]

4. Hãy quên đi những font chữ bạn thường dùng

Font chữ chính là yếu tố quan trọng thứ hai xếp sau hình ảnh. Font chữ độc đáo sẽ giúp logo đập vào mắt người dùng và gây ấn tượng hơn hết. Hãy quên đi những font chữ bạn thường dùng, cập nhật và thử nghiệm nhiều font chữ mới khác nhau để có được nguồn cảm hứng sáng tạo tốt nhất nhé.

5. Rút kinh nghiệm từ những người đi trước

Đừng sao chép, đừng bắt chước mà hãy dựa vào đó để sáng tạo nên một tác phẩm thật sự thuộc về bạn
Các thương hiệu lớn đã có những mẫu logo quá thành công. Học hỏi từ những sự thành công đó không có gì là sai, ngược lại còn giúp bạn có thêm linh cảm thiết kế. Nhưng, bạn hãy cẩn trọng trong việc học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước đó. Đừng sao chép, đừng bắt chước mà hãy dựa vào đó để sáng tạo nên một tác phẩm thật sự thuộc về bạn. Tất cả những gì bạn cần học là cách vẽ, cách phối màu, sử dụng hình ảnh và font chữ, dựa vào đâu để thiết kế nên những mẫu logo tuyệt vời ấy,… Bằng cách học thông minh này, bạn sẽ nhận ra được điểm còn hạn chế của người đi trước, từ đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong các mẫu thiết kế logo sau này.

[caption id="attachment_1546" align="alignnone" width="1024"]hoc-hoi-kinh-nghiem-thiet-ke-logo Học hỏi kinh nghiệm thiết kế logo[/caption]

6. Hiểu đúng tâm lý Insight khách hàng

Cuối cùng, bạn hãy cố gắng thấu hiểu tâm lý doanh nghiệp và khách hàng. Càng hiểu và nắm rõ tâm lý, hành vi mua hàng của khách hàng bao nhiêu mẫu thiết kế logo của bạn sẽ càng thành công trong việc lôi kéo sự chú ý của họ bấy nhiêu. “Đánh trúng tâm lý người tiêu dùng” – chân lý này chưa bao giờ là sai và lỗi thời trong thiết kế và marketing truyền thông.
Tóm lại, trên đây là 6 bí quyết bỏ túi đơn giản mà bạn cần phải ghi nhớ trong quá trình thiết kế logo sáng tạo. Nếu như đối với doanh nghiệp, logo chính là bộ mặt quan trọng thì đối với người thiết kế, logo chính là “đứa con tinh thần”, là cả tâm huyết và sự cố gắng không mệt mỏi từng ngày. Hãy luôn cập nhật các xu thế mới, những kiến thức mới, tuyệt chiêu về đồ họa và thiết kế, tâm lý của khách hàng ở các độ tuổi khác nhau để có thể có nguồn cảm hứng sáng tạo nên những mẫu logo “độc nhất vô nhị” bạn nhé!

Xem thêm thông tin ở :
Bỏ túi 6 bí quyết giúp mẫu thiết kế logo của bạn trở nên hoàn hảo

Nhận xét