Top 5 phong cách cafe nổi đình đám nhất

Ngành ẩm thực ăn uống đang là xu hướng kinh doanh năm 2017 này cùng nhiều thương hiệu trà sữa ngoại bắt đầu đổ bộ vào Việt Nam và nhiều quán café mở ra với nhiều style khác nhau. Một trong những yếu tố quyết định nên sự thành công của quán café chính là sự định hình rõ ràng trong phong cách của quán.
Phong cách quán café không những làm bật lên nét đặc trưng của chủ quán mà còn giúp xây dựng thương hiệu và truyền thông một cách hiệu quả. Phong cách thiết kế cũng ít nhiều tác động đến nhóm khách hàng tiềm năng mà thương hiệu muốn hướng tới. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên lựa chọn phong cách nào cho phù hợp nhưng vẫn đảm bảo sự thời thượng thì hãy tham khảo top 5 sau đây nhé. Đây là 5 phong cách thiết kế giúp quán café của bạn nổi bật nhất trong năm 2017.

1. Phong cách Bohemian

Những quán café thiết kế theo phong cách Bohemian bật lên sự tự do trộn lẫn nhiều yếu tố với nhau để tạo nên một khoảng không vô cùng phóng khoáng, mới mẻ

Khi nhắc đến phong cách Bohemian chúng ta thường hay liên tưởng tới những gì hoang dại, lạ mắt, rực rỡ nhưng vẫn toát lên chút gì đó đơn giản, ngây thơ đến nao lòng. Thật vậy, phong cách Bohemian hay còn có tên khác là Boho hoặc Boho Chic, là một phong cách của cộng đồng người Bohemia –Gypsy. Vận dụng sự hoang dại, nhiều màu sắc đó, những quán café thiết kế theo phong cách Bohemian bật lên sự tự do trộn lẫn nhiều yếu tố với nhau để tạo nên một khoảng không vô cùng phóng khoáng, mới mẻ.

[caption id="attachment_1647" align="aligncenter" width="620"]phong-cach-thiet-ke-Bohemian Phong cách thiết kế Bohemian[/caption]

Sẽ là một sự thiếu sót lớn nếu bạn không thể tìm thấy các phụ kiện được dệt may với nhiều màu sắc đi kèm với họa tiết ấn tượng trong một quán café theo phong cách Bohemian. Chính các hoa văn lập thể cũng là một nét đặc trưng giúp thổi hồn vào phong cách Bohemian, tăng thêm tính nghệ thuật cho quán.

2. Phong cách Vintage

Giới trẻ ngày nay đang có xu hướng tìm về ký ức, ngược dòng lịch sử để cùng sống lại những cảm giác cổ xưa

Đây là phong cách mang hơi thở của những nét cổ điển các thập niên cũ xưa, khiến người ta lạc vào quá khứ và những hoài niệm xa xưa. Tuy nhiên, phong cách vintage hiện đại chính là sự pha trộn hài hòa giữa các yếu tố cũ với nét hiện đại. Điểm dễ dàng nhận thấy ở một quán café mang hơi hướng Vintage chính là những đồ dùng đã lỗi thời như máy hát kiểu xưa, sofa đã sờn rách, những chùm đèn bạc màu đồng,.. cùng với các tông màu trầm ấm như nâu, be, kem, trắng,…Tất cả phôi pha cũ kỹ theo thời gian, gợi lên rất nhiều cảm xúc cho khách hàng khi ghé thăm quán.

[caption id="attachment_1651" align="aligncenter" width="1024"]phong-cach-thiet-ke-Vintage Vintage[/caption]

Điều đặc biệt là giới trẻ ngày nay đang có xu hướng tìm về ký ức, ngược dòng lịch sử để cùng sống lại những cảm giác cổ xưa. Vì thế, các quán café mang phong cách vintage rất được bạn trẻ ưu ái chụp hình làm kỷ niệm hoặc các bộ sưu tập hình ảnh nghệ thuật độc đáo.

3. Phong cách Scandinavian

Đây là phong cách thiết kế đại diện cho chuẩn mực sang trọng, mự thước và đầy sự nhã nhặn

Scandinavian chính là vùng Bắc Âu lạnh lẽo. Nói thế không có nghĩa là phong cách thiết kế Scandinavian chỉ toát lên sự âm u vô hồn, ngược lại đây là phong cách thiết kế đại diện cho chuẩn mực sang trọng, mự thước và đầy sự nhã nhặn. Đúng như vùng biển Bắc Âu, những gam màu chính được ưa chuộng là gam màu trắng, màu đất phối cùng chất liệu gỗ, lông thú và da. Bộ đôi ăn ý và tiêu biểu cho phong cách Scandinavian chính là Trắng và Xanh dương, đại diện cho Tuyết và Đại dương – đặc điểm địa lý của vùng Scandinavian.

[caption id="attachment_1650" align="aligncenter" width="1024"]phong-cach-thiet-ke-Scandinavian Scandinavian[/caption]

Bên cạnh đó, chất liệu bạn có thể bắt gặp nhiều nhất ở phong cách này chính là Gỗ. Gỗ sồi ấm cúng cùng với gam màu nâu đất, dường như thiên nhiên hội tụ nơi cuộc sống thành thị. Phong cách thiết kế Scandinavian được yêu thích bởi vì sự thoải mái, tĩnh lặng và chút hơi lạnh của Bắc Âu vào cuộc sống đời thường tấp nập này.

4. Phong cách Industrial

Quán café được thiết kế theo phong cách Industrial được xây dựng với vật liệu gạch, bê tông và kim loại

Thời đại hiện nay là thời đại công nghiệp hóa – hiện đại hóa. Thiết kế là lĩnh vực phải luôn bắt kịp với xu hướng và thời đại, chính vì thế phong cách Industrial ra đời. Quán café được thiết kế theo phong cách Industrial được xây dựng với vật liệu gạch, bê tông và kim loại. Khi bước chân vào những quán café này, thực khách sẽ có cảm giác lạc chân vào một nhà máy, xí nghiệp hay khu công nghiệp nào đó. Từng đường nét thiết kế được phát triển mạnh mẽ và không hề che đậy.

[caption id="attachment_1649" align="aligncenter" width="1000"]phong-cach-thiet-ke-industrial industrial[/caption]

Phong cách Industrial tuy khá hợp thời nhưng lại rất kén khách hàng. Nguyên nhân vì nhịp sống ngày nay đã quá mệt mỏi và ồn ào, không ai muốn bước đến quán café đầy “tính” kim loại nặng nề với các đường nét góc cạnh, bề mặt phẳng. Nhưng đây cũng là một phong cách thiết kế sáng tạo rất đáng để bạn thử đấy!

5. Phong cách Mid – Century Modern

Phong cách thiết kế này bắt kịp nét sống hiện đại thời thượng nhưng vẫn mang thiên nhiên mảng xanh vào không gian, tạo nên nét tinh tế cho cả quán café

Bắt nguồn từ giai đoạn những năm 40 – 70 của thế kỷ trước, Mid – Century Modern là phong cách trộn lẫn hài hòa giữa cái cũ và cái mới, giữa cái tự nhiên và hiện đại. Phong cách thiết kế này bắt kịp nét sống hiện đại thời thượng nhưng vẫn mang thiên nhiên mảng xanh vào không gian, tạo nên nét tinh tế cho cả quán café. Hai quán café Sài Gòn tiêu biểu cho phong cách Mid – Century Modern mà bạn có thể trải nghiệm là Highlands Coffee và The Coffee House.

[caption id="attachment_1648" align="aligncenter" width="640"]phong-cach-thiet-ke-Century_Modern Century_Modern[/caption]

Để xây dựng thành công thương hiệu cho một quán café là cả một quá trình lâu dài và khó khăn, bao gồm rất nhiều yếu tố như chất lượng café, thái độ nhân viên, phong cách thiết kế quán, giá cả, … Bạn hãy vận dụng khéo léo 5 xu hướng thiết kế quán café nổi bật năm 2017 và tạo nên một thương hiệu thật khác – thật độc đáo của riêng mình nhé.

Coi bài nguyên văn tại :
Top 5 phong cách cafe nổi đình đám nhất

Nhận xét