Vạch trần những thông điệp bí ẩn đằng sau các logo nổi tiếng trên thế giới

Logo là một điều tất yếu và bắt buộc phải có của mỗi cửa hàng café hay trà sữa. Logo không chỉ đơn giản là những nét vẽ thiết kế. Logo chính là bộ mặt nhận diện thương hiệu, nghĩa là khách hàng có nhớ đến nhãn hàng của bạn hay không một phần phải phụ thuộc vào nét độc đáo có trong logo. Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau vạch trần thông điệp bí ẩn đằng sau các logo nổi tiếng trên thế giới, lý giải nguyên nhân vì đâu mà những logo đó lại in sâu vào tâm trí khách hàng nhé.

Logo Pinterest – chiếc “đinh ghim” nổi bật

Bản thân chữ P đã thể hiện rất tốt hình ảnh của một chiếc đinh ghim

Pinterest là một trạng mạng xã hội nổi tiếng chuyên về hình ảnh, chia sẻ các ý tưởng, video,…Rất nhiều bạn trẻ yêu thích Pinterest vì giao diện bắt mắt và thân thiện với người dùng. Logo của thương hiệu này cũng là một trong những điểm thu hút vì màu đỏ nổi bật bao quanh một chữ “P” màu trắng. Chữ “P” được thiết kế cách điệu, nhìn trông giống một chiếc “đinh ghim” nghĩa là Pin” – một động từ trong tiếng Anh – đúng với chức năng và mục tiêu mà trang mạng xã hội này đang hướng tới.
Michale Deal – giám sát thiết kế của Pinterest cho biết: “Hình ảnh đinh ghim với nhiều người là một hình ảnh rất nhàm chán nên tôi cố tránh sử dụng việc thể hiện hình ảnh một cách trực tiếp. Bản thân chữ P đã thể hiện rất tốt hình ảnh của một chiếc đinh ghim rồi.”

[caption id="attachment_1565" align="aligncenter" width="1024"]Logo-Pinterest Logo của Pinterest[/caption]

Logo Toyota – sự tách ra và hợp nhất

Khi tách riêng từng phần của logo này ra, chúng ta sẽ thấy được cụm từ thương hiệu “Toyota” xuất hiện

Đây là một hãng xe hơi có bề dày lịch sử lâu năm ở Nhật Bản. Nếu nhìn thoáng qua logo của Toyota, nhiều người sẽ cảm thấy rất khó hiểu và không nhìn ra được ý nghĩa đằng sau đó. Logo Toyota gồm ba hình oval chồng chéo lên nhau màu xám bạc. Nhà thiết kế thương hiệu này phát biểu đây là biểu tượng cho sự hợp nhất giữa ba trái tim – ba ovan: khách hàng, sản phẩm và doanh nghiệp. Điều đặc biệt chưa dừng lại ở đó, khi tách riêng từng phần của logo này ra, chúng ta sẽ thấy được cụm từ thương hiệu “Toyota” xuất hiện. Chính điểm nhấn này khiến logo Toyota giúp khách hàng dễ ghi nhớ và nhận ra hơn.

Baskin Robbins – 31 vị kem

Chữ B và chữ R tạo thành số 31 đánh dấu 31 vị kem đầu tiên mà cửa hàng ra mắt

Baskin Robbins là một thương hiệu kem bán chạy tại Mỹ và hiện đã du nhập về Việt Nam. Logo Baskin Robbins khiến khách hàng phải chú ý bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa hai màu xanh – hồng tượng trựng cho sự tương phản của hai gam màu nóng – lạnh. Đây cũng là tông màu thể hiện sự tươi trẻ và thời thượng, phù hợp với đối tượng khách hàng mà thương hiệu muốn nhắm tới. Nếu tinh mắt, bạn sẽ thấy “chữ B và chữ R tạo thành số 31 – đánh dấu 31 vị kem đầu tiên mà cửa hàng ra mắt”, Carol Austin – Phó giám đốc Marketing đã bật mí. Vừa thể hiện cá tính vừa ghi dấu được thành công của doanh nghiệp, logo đã nói lên tất cả!

[caption id="attachment_1559" align="aligncenter" width="1024"]logo-Baskin_Robbins Logo của công ty kem Baskin Robbins[/caption]

Coca – Cola – chiến dịch truyền thông bùng nổ tại Đan Mạch

Chữ “O” trong logo của Coca – Cola lại tình cờ giống với quốc kỳ của nước Đan Mạch

Coca – Cola là một thương hiệu nước giải khát đứng số 1 trên thế giới. Bên cạnh những doanh nghiệp cố tình đưa thông điệp truyền thông vào trong thiết kế logo của mình thì Coca – Cola rất may mắn khi vô tình bản thân logo đã giúp Coca – Cola thực hiện chiến dịch truyền thông thành công vang dội. Chữ “O” trong logo của Coca – Cola lại tình cờ giống với quốc kỳ của nước Đan Mạch. Không cần phải nói, ngay lập tức khi phát hiện ra điều này, Coca – Cola đã triển khai một chiến dịch truyền thông bùng nổ tại Đan Mạch, giúp khuếch trương danh tiếng thương hiệu và gom về lợi nhuận khổng lồ.

[caption id="attachment_1560" align="aligncenter" width="500"]logo-cocacola Logo công ty Cocacola[/caption]

Tostitos – khoai tây chiên ngon tuyệt

Hai chữ T ở giữa đã được biến tấu thành hai người đang nhúng miếng khoai tây chiên vào trong tô nước sốt được thể hiện bằng chữ I

Thương hiệu này còn khá xa lạ đối với Việt Nam, nhưng ở khu vực Bắc Mỹ, đây là thương hiệu khoai tây chiên cực kì nổi tiếng với hương vị nước sốt đặc trưng của Mexico. Nhìn thoáng qua, bạn sẽ thấy logo hãng này quá tầm thường, chỉ là những dòng chữ đen nổi bật trên nền xanh. Lầm to rồi đấy! Hãy nhìn chăm chú hơn tí nữa đi nào, bạn sẽ thấy hai chữ T ở giữa đã được biến tấu thành hai người đang nhúng miếng khoai tây chiên vào trong tô nước sốt được thể hiện bằng chữ I. Yummy!

[caption id="attachment_1562" align="aligncenter" width="780"]logo-Tostitos Logo của công ty khoai tây TOSTITO[/caption]

Le Tour de France – Giải đua xe đạp

Le Tour de France là một giải đua xe đạp truyền thống ở Pháp

Le Tour de France là một giải đua xe đạp truyền thống ở Pháp. Logo tưởng chỉ là những nét chữ nghệch ngoạc nhưng khi nhìn kỹ phần hình tròn màu vàng thì bạn sẽ dễ dàng nhìn ra hình ảnh một con người đang trên chiếc xe đạp. Đơn giản và trực tiếp, hình ảnh logo đã nói lên được nội dung của giải đấu.

[caption id="attachment_1561" align="aligncenter" width="1024"]logo-Le_Tour_de_France Logo công ty Le Tour de France[/caption]

Amazon – Phục vụ từ A tới Z

Tại Amazon, bạn có thể tìm thấy tất cả những gì bạn cần chỉ trong một cú click chuột!

Amazon là một trang thương mại điện tử nổi tiếng toàn cầu với nhiều mặt hàng sản phẩm đa dạng và phong phú. Đường mũi tên vàng kéo dài từ chữ “A” tới chữ “Z” ngụ ý là Amazon phục vụ khách hàng từ A tới Z. Tại Amazon, bạn có thể tìm thấy tất cả những gì bạn cần chỉ trong một cú click chuột!

[caption id="attachment_1558" align="aligncenter" width="1024"]logo-Amazon Logo công ty Amazone[/caption]

Unilever – tất cả nhãn hàng trong một logo

Logo Unilever là một logo thông minh khi tất cả sản phẩm của hãng đều được gói gọn trong một chữ U đơn giản.
Unilever là một công ty đa quốc gia trên thế giới chuyên về các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trong đời sống hàng ngày. Logo Unilever là một logo thông minh khi tất cả sản phẩm của hãng đều được gói gọn trong một chữ U đơn giản. Một giải pháp quá sáng tạo giúp khách hàng ghi nhớ tất cả sản phẩm của Unilever!

[caption id="attachment_1564" align="aligncenter" width="514"]Logo-Unileve Logo-Unileve[/caption]

Tóm lại, thiết kế logo chưa bao giờ là một công việc đơn giản và dễ dàng. Logo không chỉ đơn giản là logo, mà đó còn là cả một bầu trời tâm huyết của người thiết kế, doanh nghiệp, nhãn hàng, thương hiệu và các câu chuyện ý nghĩa ẩn sau đó. Vì vậy, một logo độc đáo, bật lên được thông điệp thương hiệu muốn truyền tải sẽ khiến mọi người chú ý và khắc ghi sản phẩm của bạn vào tâm trí một cách sâu sắc hơn.

Tham khảo bài gốc ở :
Vạch trần những thông điệp bí ẩn đằng sau các logo nổi tiếng trên thế giới

Nhận xét